วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

UFABETWINS ‘เครสโป’ รับแทบอยากเลิกเล่นหลังโดน ‘ปาฏิหาริย์อิสตันบูล’


เอร์นาน เครสโป อดีตศูนย์หน้าของเอซี มิลาน ยอมรับว่าเขาเคยคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอลหลังเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2005 ที่พวกเขาโดน ลิเวอร์พูล แซงชนะจุดโทษ 3-2

หนึ่งในเกมประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลที่แฟนบอลรู้จักกันดีก็คือ “ปาฏิหาริย์แห่งอิสตันบูล” กับการคัมแบ็คของทัพ “หงส์แดง” ที่แม้จะโดนยอดทีมอย่าง “รอสโซเนรี่” ขึ้นนำในช่วงครึ่งแรกถึง 3-0 แต่ก็สามารถพลิกกลับมาเอาชนะในการดวลจุดโทษและคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 5 ของพวกเขาได้สำเร็จ

เครสโป ถือว่าเป็นนักเตะที่มีบทบาทสำคัญในเกมดังกล่าว กับการโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำไปถึง 2 ประตูให้ทีมขึ้นนำในช่วงครึ่งแรก แต่จากความพ่ายแพ้อันน่าเหลื่อเชื่อ ก็ทำให้เรื่องราวของเขาถูกจดจำในฐานะเพียงแค่รองแชมป์

“ความเจ็บปวดมันยิ่งใหญ่มาก แต่นั่นก็คือเหตุผลว่าทำไมพวกเราถึงรักฟุตบอล เพราะมันคือสิ่งที่เราคาดคะเนไม่ได้” เครสโป กล่าวกับ Sportsmail

“ความเจ็บปวดมันอยู่เหนือเหตุผลใดๆ บางสิ่งที่มันเกิดขึ้นเพราะมันจำเป็นต้องเกิดขึ้น มันไม่ใช่สิ่งที่คุณจะคอนโทรลมันได้” 

“ตอนนั้นผมมืดบอดไปหมด ผมจำอะไรไม่ได้เลย มันเป็นหนึ่งในเกมที่ผมเล่นได้ดีที่สุดในชีวิต แต่ก็ยังไม่เพียงพอ มันกระแทกใส่อีโก้ของผมอย่างจัง ตอนนั้นผมบอกเลยว่าผมอยากจะหยุดแล้ว ผมไม่อยากเล่นฟุตบอลอีกต่อไป”

“แต่ผมก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลมาเสมอ ด้วยการทำสิ่งที่ทำให้ผู้คนจดจำผมได้ ซึ่งที่ อิสตันบูล ก็เป็นหนึ่งในนั้นแม้ว่าสุดท้ายจะจบไม่สวยก็ตาม นี่คือหนทางเดียวที่จะยอมรับความผิดหวัง” UFABETWINS


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น